Tại bất kỳ thành phố thuộc quốc gia nào, hãy đến bất kì viện nghiên cứu hay giảng đường nào bạn biết, đến trước quầy tiếp tân, xin phép người thư kí cho bạn được dự lớp học tiếp theo của “Người nắm giữ sự nghiên cứu”. Nếu người thư kí buông tất cả những thứ đang cầm xuống và nhìn bạn như thể nhìn 1 người ngoài hành tinh, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy.

Lúc này, cô ta sẽ ra hiệu gọi nhà khoa học gần nhất đến. Nếu đó là 1 người đàn ông, thì xin chúc mừng, bạn tạm thời đã được an toàn, còn nếu đó là 1 phụ nữ, thì, cầu nguyện đi, bởi bạn sẽ được trở thành những vật thí nghiệm cho những cuộc nghiên cứu vô ích không hồi kết. Nếu là đàn ông, người đó sẽ yêu cầu bạn vào trong thang máy. Hãy làm theo, và nhấn nút xuống tầng thấp nhất của khu nhà. Khi đến nơi, đừng vội mà bước ra ngoài, hoặc bạn sẽ rơi xuống 1 hố sâu vô tận. Hãy cố gắng chờ đợi, cho đến khi ánh sáng từ những nút bấm chuyển thành màu đỏ, và bạn sẽ được đưa xuống thêm 6 tầng nữa. Hãy chờ cho đến khi nhà khoa học bước ra, đừng dại dột mà tự ý làm bất cứ việc gì trước đó.

Bạn sẽ được dẫn đến 1 hành lang tiệt trùng, với những ô cửa kính trên bức tường theo suốt dọc hành lang. Qua những ô cửa sổ, bạn sẽ thấy mọi người trong đó đang làm những thí nghiệm không phù hợp với 1 phòng thí nghiệm chút nào. Càng đi sâu, bạn sẽ càng thấy nhiều thí nghiệm, đang ngày một xưa hơn. Bạn sẽ thấy họ đang cố chứng tỏ sự tồn tại của hố đen, hay chứng minh rằng Trái Đất quay quanh Mặt Trời. Bạn sẽ thấy những người đang cố chia cắt các nguyên tử nhỏ bé, hay những người đang nghiên cứu về các vì sao - để xây dựng Kim Tự Tháp. Đừng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy 1 con quỷ hay 2 người đang đi trên hàng lang. Những cư dân ở đây không thích bị phớt lờ đâu, vì vậy, hãy nháy mắt hoặc gật đầu chào khi bạn thấy họ, hoặc ở lại đây nghiên cứu cùng họ, bởi luôn có việc cho người mới tại đây.

Bạn sẽ nhận ra rằng mình đã đi đến cuối hành lang khi nhìn thấy những người đang khoác trên mình những bộ da thú, đang mổ bụng những người khác để khám phá cơ thể con người qua 1 ô cửa sổ. Nhà khoa học sẽ mở 1 cánh cửa kim loại gần đó cho bạn bước vào. Phía bên kia cánh cửa là căn phòng của tương lai. Nhưng nó sẽ không được trắng và sạch như hành lang bạn vừa đi qua đâu! Ở trong đó, bạn sẽ thấy những con quái vật gớm ghiếc trong những chiếc lồng kính trên tường. Dù căn phòng nằm dưới lòng đất, bạn vẫn sẽ nhìn thấy những ô cửa sổ, mỗi ô thể hiện 1 câu chuyện riêng. Ngồi trên chiếc ghế nhỏ ở giữa phòng, là một người đàn ông khoác chiếc áo bạn vẫn thường thấy trong các phòng thí nghiệm quen thuộc, với 1 cặp kính trên sống mũi. Bạn sẽ thấy ông ta đang viết vội những cái tên, ngày, những con số và kết quả của các cuộc thí nghiệm vào 1 quyển nhật kí với 1 tốc độ ko rõ ràng. Im lặng vàng và chờ đợi là trên hết. Ông ta sẽ hỏi: “Ngươi biết đồng môn của ta, Kẻ nắm giữ Khoa Học chứ? (Have you met my colleague, the Holder of Science?)” nhưng hãy cứ im lặng như không nghe thấy gì hết, tuyệt đói không được đáp lại, bởi đó là 1 cái bẫy. Nếu bạn mở miệng dù chỉ 1 tiếng, bạn cũng sẽ giống những con quái vật trên tường kia thôi. Thay vào đó, hãy đưa ra 1 vật bất kì, gì cũng được.

Bạn sẽ thấy 1 lồng kính bị vỡ ra, giải thoát cho 1 con quái vật to lớn. Nó trông giống người, nhưng thật xấu xí với 5 con mắt, những chiếc răng nanh nhọn hoắt, sừng, 3 cánh tay nhỏ cùng 1 cánh tay lớn, và 1 trọng lượng không tưởng. Bạn sẽ chỉ nhìn thấy 1 bàn chân nhỏ bé của nó, những phần còn lại bị nuốt chửng trong 1 mớ thịt hỗn độn. Nếu bạn trông thấy con quái vật như thế, hãy tạ ơn chúa vì bạn đã an toàn. Còn nếu không, hãy chuẩn bị để đưa nó trở lại chiếc lồng.

Nếu bạn an toàn, con quái vật sẽ cắt cổ nhà khoa học nhỏ bé bằng những móng tay sắc nhọn của mình và ném ông ra ngoài cửa sổ. Bạn chỉ được phép hỏi nó 1 câu hỏi thôi, vì thế, hãy hỏi “Làm thế nào để khoa học dừng chúng lại? (How can science stop them?)”. Nó sẽ kể cho bạn nghe về tất cả những sai lầm đã diễn ra trong quá trình phát triển của khoa học, như 1 lời biện hộ. Trong khi con quái vật đang nói, bạn sẽ nghe thấy những tiếng rầm ở cửa: Chúng đã thấy bạn. Con quái vật sẽ đề nghị giúp bạn trốn thoát, và hãy đồng ý, vì nó dư sức xử lí chúng. Nó sẽ dúi vào tay bạn quyển nhật kí của nhà khoa học và ném bạn qua cửa sổ ngay khi chúng xông vào.

Bạn sẽ tỉnh dậy trên bãi cỏ của viện nghiên cứu, bên cạnh là quyển nhật kí. Hãy mở trang thứ hai từ cuối lên, bạn sẽ thấy dòng chữ:

“Gửi kẻ tìm kiếm,
Ta xin lỗi vì không thể giúp ngươi hơn.
Chúc may mắn,

(Dear Seeker,

I am sorry I was not able to help you further.

Best of luck,)”

*và 1 cái tên không thuộc hành tinh này*.

Quyển nhật kí chính là linh vật thứ 165/538. Trang sách cuối chứa 1 cách giúp khoa học ngăn chúng.

Trans: Leopart™



Từ khóa : The Holder of Research - Người Nắm Giữ Sự Nghiên Cứu (Linh vật 165)
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top