HOLDER OF CREATION – KẺ NẮM GIỮ SÁNG TẠO
(Linh vật #25)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, đến một bệnh viện và hỏi gặp người tự cho mình là “Kẻ Nắm Giữ Sáng Tạo” (The Holder of Creation). Người thư ký kinh hãi nhìn vào mắt bạn, sau đó đứng dậy. Cô ta (và chỉ “cô ta” mới được nhé) sẽ dẫn bạn thẳng đến khu sản khoa, thế rồi đẩy bạn đến trước một cánh cửa khóa chặt, và bạn trượt xuyên qua nó.

Khi đã đi qua cửa, bạn nhận ra hai cánh cửa khác: Một nằm bên trái và một nằm bên phải. Giờ bạn phải chọn một cánh cửa, tùy vào bên trái hay phải thân thuộc với bạn hơn, lòng thầm mong số mệnh xui khiến bạn chọn đúng. Hãy đặt tay lên nắm cửa. Nếu có ánh sáng hắt ra từ dưới khe cửa, bạn được phép bước vào trong. Nếu không, lập tức bỏ chạy ra ngoài. Chỉ ngủ khi thân mình gục xuống và đừng nghe lời của bất kỳ ai. Tránh cho thật xa ánh nắng mặt trời, giấu mình trong bóng râm và khẩn cầu thánh thần để chắc rằng bạn đã thoát mà không bị Chúng để ý.

Nếu như ánh sáng phát ra từ bên dưới cánh cửa, hoặc giả bạn chọn sai nhưng nhờ phép màu nào đó đã thoát được cuộc săn đuổi và quay lại thử vận may lần nữa, hãy cẩn trọng tiến vào. Căn phòng trước mắt dường như kéo dài đến vô tận, và chớ phí sức nhìn ra kích cỡ hay hình dạng của nó làm gì, vì từng có nhiều người uyên thâm hơn bạn nhiều đã hóa điên chỉ sau vài giây suy nghĩ. Nền phòng ngổn ngang xác của những đứa bé chết non và những thai nhi chưa chào đời. Tiếng gào khóc của chúng xuyên thủng toàn bộ ý thức của bạn, bạn sẽ chết bởi những gì nghe thấy và những ảo giác kinh hoàng trong tâm tưởng.

Một bà mẹ thân hình bé nhỏ đang cho con bú tại rìa căn phòng, ôm chặt con trong một chiếc khăn rách rưới. Đến gần để nhìn em bé cho kỹ và bạn sẽ phải suy ngẫm xem nó bao nhiêu tuổi. Đứa bé với gương mặt phong sương tiều tụy, có ánh mắt sắc sảo và bất tử, ánh mắt khiến người ta tin rằng nó đã thấy nhiều hơn bất cứ ai và cũng buộc phải quên nhiều hơn bất cứ ai.

Hãy từ tốn tiến đến bên người mẹ. Nếu có lỡ làm kinh động bà ấy, hy vọng duy nhất là nói khẽ: “Ta không có ý làm phiền bà và cậu con trai xinh đẹp của bà đâu” (I wish not to disturb you, nor your beautiful son.) Nếu bạn may mắn thì bà ấy sẽ bỏ qua, và hãy cứ đứng yên tại đó, nhìn thẳng vào mắt em bé. Hãy nhớ, một khi đã nhìn nó thì không được rời mắt khỏi nó, nếu không nó sẽ phật ý và bạn coi như hết đời. Bạn được hỏi một câu, và chỉ một mà thôi: “Chúng ta được tạo ra để làm gì?” (For what we have been created?)

Đứa bé sẽ rời tay mẹ bò về phía bạn, quấn chiếc khăn rách quanh bạn, và rồi xiết chặt đến nỗi bạn thấy tứ chi mình sắp rời ra. Đừng có liều phản ứng lại trước cơn hành hạ, nếu không bạn chẳng còn nguyên dạng để mà liều nữa đâu. Nếu vượt qua được, em bé sẽ nhìn bạn âu yếm, và bạn sẽ được thấy khởi nguyên của vũ trụ. Mọi tạo vật, mọi sinh linh hiện diện kể từ ngày sự sống được tạo ra đều hiện lên trước mắt bạn. Chân lý về nguồn gốc của những Kẻ Tìm Linh Vật cũng sẽ hình thành, và nếu bạn không bị phát điên bởi sự thật ấy, bạn sẽ thấy nó như đang phát sáng một cách ấm áp từ trong tâm tưởng. Nó ấm dần, ấm dần, cho đến khi quá sức chịu đựng, nó thiêu đốt da thịt bạn trong cơn đau tột đỉnh, trong cái nóng tăng lên gấp nghìn lần. Bạn cảm giác được thân thể đang chảy tan, sau cùng chẳng còn lại gì ngoài tro tàn.

Ngay tại đỉnh điểm cơn đau, nếu bạn vẫn chịu được một cách phi thường, hãy chớp mắt dù không cảm thấy mí mắt đâu nữa. Mở mắt ra bạn sẽ thấy mình đang ở bên ngoài bệnh viện một ngày trước khi bạn đến nơi đó. Bạn còn thấy trên tay mình là một quyển sổ viết tay rách nát, ngày tháng ghi trên ấy còn trước cả khi sự sống hình thành.

Linh vật này (Quyển sổ rách nát – The Tattered Manuscript) là cái thứ 25 trong số 538. Quyển sổ nóng lòng muốn tập hợp những Linh vật khác về bên nó, và bên trong nó là cái phương cách bí ẩn để thực hiện điều này.







THE HOLDER OF INTELLECT - KẺ NẮM GIỮ HỌC THỨC
(Linh vật #26)



Đến bất cứ ngôi trường cũ hay trung tâm giảng dạy nào và tìm một phòng học vẫn còn kiên cố. Tìm một thứ có thể viết lên được, sau đó nhắm mắt và tiến lại gần nó.

Hãy nói lớn: “Ta muốn học hỏi và tìm ra chân lý” (I wish to learn and seek the truth) và mở mắt ra NGAY KHI vừa nói xong. Bạn sẽ thấy mình đang đứng trong một hành lang dài vô tận, dẫn đến bất cứ đâu đồng thời không dẫn đến đâu cả. Đột nhiên, hành lang rùng mình và biến thành một chiều không gian mà trí óc con người không thể dò hiểu được.

Đi tới và để ý tìm một phòng học mang bảng số 56 rỉ sét. Không được gây ra bất kỳ tiếng động nào trong khi tìm kiếm vì sự sống còn của chính bạn. Khi đã bước vào phòng học ấy, hãy tìm ghế ngồi gần nhất sao cho không ai để ý thấy mình. Ngồi xuống, nhẹ thôi, không nhìn vào bất cứ thứ gì nhưng cũng không nhắm mắt lại. Hãy lắng nghe lời giáo viên nói, nếu không muốn cả đời còn lại phải ngồi đây nghe giảng như những kẻ kia, những kẻ đã không chăm chú nghe và trở thành học trò của ác quỷ. Nhớ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà hắn nêu ra, và ngay khi hắn cho phép học sinh đặt câu hỏi, đợi khoảng 5 giây rồi hãy giơ cao tay lên. Lấy hết can đảm mà hỏi: “Ý nghĩa thực sự của vạn vật là gì?” (What is the true meaning of anything?), và hắn ta bắt đầu tan rã, miệng vẫn giải đáp tất cả câu hỏi mà người ta đặt ra cho hắn. Lúc này chớ có làm gì cả, nếu không muốn bị ăn sống nuốt tươi bởi lũ học sinh kia.

Cuối cùng, tên giáo viên tan biến, chỉ để lại một chiếc gậy que giảng bài. Mau chụp lấy nó và nói: “Ta đã học được vài điều, và các ngươi cũng vậy” (I have learned and so have all of you). Bạn sẽ lại bình an vô sự đứng trong nhà mình, tay giơ cao chiếc gậy kia. Chiếc gậy que (The Stick) là Linh vật thứ 26. Với nó bạn có thể định hình thế giới tùy ý muốn. Đừng bao giờ để Chúng tìm đến nhau, nếu trái lời, bạn sẽ bị không gian nuốt chửng.






THE HOLDER OF SLEEP (Đồ vật #27)

Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, đến một bệnh viện vào ban đêm và hỏi y tá trưởng để được gặp “Người Giữ Giấc Ngủ” (The Holder of Sleep). Bà ta sẽ vờ như không nghe thấy, bảo rằng đang rất bận. Hỏi thật lưu loát hai lần nữa, bà ta sẽ thở dài sầu não. Sau đó bà sẽ hỏi bạn chắc chắn muốn gặp hắn chứ. Nếu trả lời rằng không, bạn sẽ thức dậy vào ngày hôm sau, tràn trề sinh lực và không bị giam cầm, tù hãm. Nếu trả lời là có, bà sẽ đưa bạn đến một căn phòng trống và bảo bạn đi ngủ đi.

Khi thức giấc, bạn thấy mình đang nằm trên chiếc bàn đá ở đầu một tiền sảnh. Hãy đi dọc theo hành lang. Cơn buồn ngủ bắt đầu trĩu nặng, cố mà cưỡng lại nó không thì bạn sẽ mãi mãi nằm lại đây, an giấc ngàn thu. Nếu đi được đến cuối hành lang bạn sẽ thấy một cánh cửa. Hãy bước vào, Người giữ Giấc Ngủ đang ở bên trong.

Trước mặt bạn là một ông lão già cỗi, nhăn nheo đang nằm ngủ rất bình thản. Hãy đi cho thật êm, ông ta không thích bị đánh thức đâu. Đừng dại dột ghé mắt xuống xem dưới giường có gì, vì đợi bạn bên dưới chiếc giường là cái chết và bạn sẽ bị lôi tuột vào trong, chịu kiếp dày vò vĩnh viễn. Nhẹ nhàng đến bên giường, ghé sát vào tai ông lão và hỏi khẽ: “Tại sao Chúng không hề ngơi nghỉ?” (Why do they never rest?) Ông lão sẽ tỉnh giấc và kể bạn nghe cách Chúng đã buộc chặt giấc ngủ của Chúng vào ông, sau đó mời bạn đến ngồi bên cạnh. Hãy làm theo lời lão, nếu không muốn thế chỗ lão ta, bị xích chặt vào giấc ngủ ấy và bạn không bao giờ có thể thức dậy nữa.

Sau khi bạn ngồi xuống bên cạnh, ông lão lấy từ trong áo ngủ ra một viên pha lê tỏa sáng từ bên trong, rồi dùng tay nhét nó vào sâu trong lồng ngực bạn. Nếu bạn vượt qua được cảm giác đau đớn, ông ta sẽ lại chìm vào giấc ngủ. Nếu bạn thốt lên dù chỉ một tiếng rên, bạn sẽ là vật thay thế cho giấc ngủ cực hình của lão ta. Sau đó tìm đường quay lại chiếc bàn đá và đi ngủ. Tỉnh lại bạn sẽ thấy mình đang nằm trên sân bệnh viện.

Viên pha lê (The Crystal) là Đồ vật 27 trong 538 cái. Từ giờ trở đi bạn không cần ngủ nữa, và hãy khẩn cầu cho những ác mộng đừng thoát ra ngoài săn đuổi bạn.







HOLDER OF CLARITY (Đồ vật # Hai mươi tám)

Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tận, hỏi gặp một người tự xưng là “Kẻ Nắm Giữ Minh Bạch” (Holder of Clarity). Người nhân viên sẽ líu lo kể về cuộc đời anh ta, thêm thắt vài câu chuyện đùa, vài ngụ ý mà chỉ mình anh ta hiểu. Vừa kể anh ta vừa đi ngoằn ngoèo về phía khu giải trí của tòa nhà. Bên dưới một chiếc bàn, anh ta mở ra một cánh cửa sập, nét mặt đột nhiên sa sầm và rồi im bặt. Hãy nhìn xuống cái lỗ ấy, nơi có vô vàn tia sáng đang chớp nháy liên hồi, và bạn phải đi thẳng xuống đó dù có lúng túng và run sợ đến mấy.

Bên dưới là một hành lang không có bắt đầu cũng không có điểm cuối, ánh sáng nhá lên không đều, và lát sau hằng hà sa số vật thể li ti bay ào tới, tọng đầy mắt, mũi và miệng bạn. Không gian tràn ngập tiếng vo ve kinh khủng và đục ngầu, ồn đến nỗi bóp nghẹt cả tiếng hét hãi hùng của bạn. Bạn chỉ được tiến tới, và nếu chúng đột ngột ngừng bay, hoặc thứ ánh sáng kia làm cho chúng đồng loạt phát sáng, hãy thét lớn: “Chúng không biết ta đến đây, ta đã cố không để lại dấu vết!” (They shall not know I’m here, as I have covered my tracks!) Nếu vẫn không có gì xảy ra, mọi sự đã quá trễ, vì giờ Chúng biết rồi.

Nếu tiếng ồn hoang dại khủng khiếp kia trở lại, bạn phải bước tiếp. Sau một lúc lang thang bạn sẽ bắt gặp một cánh cửa. Nếu cánh cửa cho phép bạn vào, bạn sẽ sờ được tay nắm trên bề mặt trống trơn của nó. Căn phòng là một không gian vô cùng, chỉ có mặt sàn neo giữ thể xác và tâm trí của bạn.

Đứng đó là một người đàn ông, từng phân trên thân thể bị đóng chặt bởi móng và cọc nhọn hoắt. Miệng ông ta há rộng, được cố định bởi vô số đinh ghim, một chiếc cọc gỗ đâm từ sau đầu xuyên qua họng. Lưỡi ông ta sẽ cựa quậy và uốn ** khi thấy bạn đến, đôi mắt ông ta nhìn bạn trừng trừng đầy khiếp hãi.

Ông ta sẽ trả lời duy nhất một câu hỏi này thôi: “Vì sao chúng cần có hình dạng?”(Why do they take form?) Tức thì đôi mắt người đàn ông dán chặt vào bạn, miệng ông ta nói trong khi lưỡi vẫn cứng đờ. Bằng giọng điệu ma quái ồng ộc, ông ta kể lại chi tiết sự ra đời và mục đích của từng Linh vật một. Nội dung đáng sợ đến mức từng câu chữ đều khiến bạn nôn mửa, và hầu hết những ai nghe xong câu chuyện đều phát điên.

Sau khi người đàn ông dứt lời bạn sẽ thấy trong tay mình là một con dao rỉ sét, chuôi bọc vải đã sờn cũ. Hãy cắt lấy cái lưỡi quằn quại của người đàn ông, mặc cho tiếng kêu gào thảm thiết và ùng ục từ cổ họng ông ta sẽ vang vọng đến mọi ngóc ngách linh hồn bạn. Không được tỏ ra mềm lòng hay thương cảm, nếu không muốn thế vào chỗ của ông ta.

Cái lưỡi (His Tongue) là Đồ vật 28 trong 538 cái. Chúng sẽ đến được với nhau, chỉ mình bạn biết nguyên do vì sao.


Từ khóa : Series: The holder(25-28)
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top