HOLDER OF FROST - NGƯỜI GIỮ BĂNG GIÁ
(Đồ vật #29)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tân, xin gặp một phụ nữ tự xưng là “Người Giữ Băng Giá” (The Holder of The Frost). Người nhân viên run rẩy một cách bất thường, rồi dẫn bạn vào một tiền sảnh nằm đó nhưng chẳng hề tồn tại. Anh ta sẽ khoát tay bảo bạn đi tiếp rồi bỏ đi, vừa lắc đầu vừa lẩm bẩm: “Kẻ ngu ngốc đáng thương”. Hành lang trước mặt trở nên lạnh dần khi bạn tiến vào, nhưng nhớ đừng có động thái làm ấm bản thân. Nếu trái lời, chỉ có Chúa mới cứu được bạn.

Bất kỳ lúc nào cái lạnh biến mất và hành lang ấm áp lên, hãy dừng bước lại ngay và hét lớn: “Ngừng lại! Đây không phải câu trả lời!” (Stop! This is not the answer!) Nếu hành lang vẫn ấm, chạy ngay đi. Dùng hết sức bình sinh mà chạy về phía cánh cửa khi nãy. Nếu chậm chân, lửa quỷ từ âm ty sẽ nuốt chửng bạn. Nếu đã thoát được ra cửa, hãy chạy tiếp, đừng dừng lại. Chạy trốn cho thật xa khỏi viện tâm thần đó, khỏi thành phố đó, miền quê đó, bởi vì lũ quỷ đã nhớ mùi của bạn và Chúng sẽ không dừng lại đâu.

Nếu hành lang lại trở nên lạnh lẽo, bạn sẽ thấy trước mặt một căn phòng bằng băng với nào là măng đá và thạch nhũ, trông chẳng khác nào một cái bụng khổng lồ. Đứng giữa căn phòng là một phụ nữ che kín mặt có làn da trắng đẹp như ngà. Không nhìn thẳng vào bà ta và chỉ hỏi một câu: “Điều gì làm Chúng phải ngủ đông?” (What caused their hibernation?)

Bà ta sẽ kể câu chuyện của mình, câu chuyện về tàn phá và hủy diệt, chiến tranh và nghèo đói, sự sống và cái chết, và về một giấc ngủ sâu. Câu chuyện ấy mang cái lạnh thấu đến tận cùng sự sống của bạn, và bằng bất cứ giá nào cũng không được nhìn thẳng vào người phụ nữ. Nếu lỡ dại, linh hồn bạn sẽ đóng băng vĩnh viễn.

Kể xong, người phụ nữ sẽ tháo mạng che mặt, dĩ nhiên là bạn vẫn không được nhìn. Sắc đẹp của bà ta sẽ nghiền bạn ra thành từng mảnh. Nếu bạn giữ được mình khỏi liếc nhìn bà ta, bà sẽ khum tay mình trên bàn tay bạn và thì thầm: “Kỷ băng hà đã hết. Giờ ngươi sẽ làm gì?” Bỗng dưng mọi thứ bùng nổ trong một màu trắng xóa, và khi nhìn rõ trở lại bạn sẽ thấy mình đứng bên ngoài viện tâm thần, tay đang nắm một tinh thể hoa tuyết lớn.

Bông hoa tuyết (The Snowflake) là Đồ vật 29 trong 538 cái. Kỷ băng hà đã hết, chúng bắt đầu rã đông.






THE HOLDER OF THE FLAME (Đồ vật #30)

Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tân, xin gặp một người tự xưng là “Người Giữ Ngọn Lửa” (The Holder of the Flame). Người nhân viên nhìn bạn tỏ ý dửng dưng mất vài phút, rồi mới lặng lẽ chỉ về phía một cánh cửa ở ngay sau lưng bạn. Cánh cửa vốn không hề nằm đó, và nếu xung quanh có người họ cũng chẳng thấy đâu. Hãy đến bên cánh cửa, nhắm mắt lại và đặt tay lên vòng gõ cửa. Chỉ cần gõ một lần thôi. Nếu vòng nắm cửa đột nhiên lạnh ngắt, lập tức bỏ chạy. Chạy đi, chạy mãi, chạy cho thật xa. Cầu Chúa bạn sẽ thoát thân, vì nếu không bạn sẽ đón nhận một cái chết chỉ những vong hồn dưới địa ngục mới có thể hiểu hết sự kinh hoàng của nó.

Nếu vòng nắm cửa ấm lên, hãy nắm chặt lấy nó dù nó có trở nên nóng như sắt nung trong bàn tay bạn. Sau cùng mọi đau đớn sẽ tiêu tan, và hãy mở mắt ra. Bạn đang đứng trong một khu vườn nhỏ dưới ánh trăng rằm sáng tỏ, quanh vườn là những bức tường đá phủ xanh dây thường xuân. Một cái ao nhỏ nằm bên tay trái bạn. Không nhìn xuống mặt nước nhé, trừ phi bạn muốn để vô vàn những thứ kinh khủng ẩn bên dưới làn nước tóm được và trấn nước bạn cho đến muôn đời. Bên tay phải là một giàn hỏa táng chưa được đốt, đen nhánh và trơn nhẫy bởi một thứ chất lỏng dễ cháy.

Bước ĐÚNG 5 BƯỚC về phía giàn thiêu. Đừng có hỏi vì sao. Bạn sẽ nhìn thấy xác một đứa bé trai bị thiến, tay khoanh chặt, đang giữ một lọ thủy tinh chứa đầy thủy ngân. Đừng nói gì cả trừ câu hỏi: “Điều gì khiến Chúng tự tế sống?” (What caused their immolation?)

Cái xác vẫn nằm đó, nhưng giàn hỏa sẽ tự bốc cháy như thể có ý chí riêng. Không chỉ riêng nó, tất cả bụi rậm, thảm cỏ, cây cối hay hoa dại trong khu vườn cũng cháy nốt. Ngọn lửa không chỉ có màu đỏ bình thường, mà sẽ đổi sang màu đỏ máu tươi rồi sau đó là màu xanh của truyền nhiễm và bệnh hoạn. Cỏ cây sẽ gào rú trong đau đớn và những bức tường bao quanh vườn bị lửa nuốt gọn. Ao nước sẽ cạn khô, ngay cả nước trong ao cũng cháy với nhiệt độ khiến da người phồng rộp, và những hồn ma bị nguyền rủa cuộn lên trong hơi nóng, không ngừng tru tréo phát ra một tràng chửi rủa về phía bạn.

Ngay khi lời nguyền rủa đầu tiên chạm đến tai, hãy thu hết dũng khí mà cười. Cười ầm ĩ, cười hằn học hay cười ngạo nghễ đều được, miễn đừng cười êm ả. Nếu tràng nguyền rủa bùng phát kịch liệt hơn nữa thì bạn có thể yên tâm. Còn nếu nó ngừng, bạn chỉ còn cách quăng mình thẳng vào giàn hỏa để tránh những thứ còn tệ hơn chết cháy nhiều.

Giữa cảnh hỗn loạn, cái xác bé trai sẽ điềm tĩnh ngồi dậy, thân mình hoàn toàn chìm trong lửa, tay nâng lọ thủy ngân đưa về phía bạn. Chớ có ngưng cười, và không được giơ tay ra. Bây giờ chưa phải lúc nhận quà đâu.

Cái xác sẽ há miệng ra, và nếu bạn tốt số thì những gì thấy được từ chiều sâu cái miệng ấy sẽ không đến mức làm bạn cười như điên như dại suốt quãng đời ngắn ngủi còn lại.

Lọ thủy ngân sẽ rơi xuống và vỡ vụn, trong khi lửa bắt đầu lụi tàn và chất lỏng bên trong tung tóe ra trên đám tàn tro đen sì của thảm cỏ. Tất cả giờ chìm trong im lặng. Ngay dưới chân bạn là một đóa hoa tươi mới, cuống hoa cứng cáp đầy gai và hằn trên cánh hoa là màu lửa địa ngục và những đọa đày nguyền rủa. Hái nó và bạn sẽ thấy mình ra khỏi khu vườn, đang đứng bên cánh cửa lúc trước.

Đóa hoa (The Flower) là Đồ vật thứ 30 trong 538 cái. Nó sẽ thiêu đốt tâm hồn bạn từ bên trong bằng ngọn lửa của sự điên cuồng.






HOLDER OF SILENCE - KẺ NẮM GIỮ THINH LẶNG
(Đồ vật #31)


Không nói gì cả. Đừng thở dài. Tắt hết những dụng cụ phát ra âm thanh hoặc đập vỡ luôn nếu cần thiết. Đưa gia đình, người thân và bạn bè đến nơi nào đó thật xa và đừng bao giờ gặp lại họ nữa. Và bóp cổ luôn con chó chết tiệt đó đi.

Bắn bỏ những kẻ láng giềng đi, chúng muốn phá vỡ nó đấy.

Sự thinh lặng – Bạn nghe thấy không? Nguyên chất và tinh khiết như vàng ròng. Sẽ không còn ồn ào, hào hển, ầm ĩ hay ẩu đả, vật lộn gì nữa, chừng nào bạn còn duy trì được sự im lặng này.

Hãy đi đến viện nghiên cứu. Nhớ không phát ra một tiếng động nào, và cũng không để cho bất cứ ai trên đường đi phá hoại bầu thinh lặng của bạn. Nắm đấm, nòng súng hay đầu đạn của chúng đều không được phép chạm đến bạn.

Chúng không được phá vỡ nó.

Khi đến nơi, chỉ cần đưa cho người trực ban một tờ giấy trắng không viết gì cả, họ tức khắc sẽ hiểu ra.

Họ sẽ đưa bạn đi vào sâu trong viện. Hãy luôn tắm mình trong sự im lặng – mặc cho nó nghiền nát bạn hay làm bạn phát điên. Nó muốn hủy diệt bạn đấy, và bạn sẽ trở thành một phần của nó, sự câm lặng.

Nghe không? Máu đang chảy rần rần trong huyết quản? Máu chảy cũng phải im lặng. Xé nát trái tim bạn luôn đi, tiếng đập của nó làm bạn phát bực và bạn phải trừ khử nó.

Tiếp tục bước đi – bạn phải làm thế – trong thinh lặng.

Hãy xây lên tường và cũi để bảo vệ sự im lặng và thẳng tay trừng phạt kẻ nào dám phá hoại nó.

Khi đến trước buồng giam của mình bạn có cơ hội để nói lời cuối, nhưng bạn sẽ không muốn nói đâu. Đơn giản là bạn muốn gìn giữ sự thinh lặng, nâng niu nó, để cho nó bao quanh mình, ở cạnh mình. Giữ như vậy thêm một chốc nữa.

Vì sự thinh lặng đó là Đồ vật thứ 31. KHÔNG ĐƯỢC phá vỡ nó.






HOLDER OF THE SPEED - KẺ NẮM GIỮ TỐC ĐỘ
(Linh vật #32)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Đến bàn tiếp tân và xin gặp kẻ tự xưng là “Kẻ Nắm Giữ Tốc Độ” (The Holder of The Speed). Người nhân viên sẽ bất động ngay lập tức. Nhìn quanh xem có phải mọi thứ mà bạn thấy cũng đều bất động, điều này có nghĩa bạn đã đi đúng đường. Còn nếu ngược lại thì sẽ không ai biết về cái chết của bạn cả. Bạn sẽ gặp phải những điều tồi tệ nhất.

Bạn dần nhận ra cử động và thở cũng trở nên khó nhọc, và, đúng như bạn nghĩ, bầu không khí chung quanh cũng từ từ bất động luôn. Hãy nhanh chân đi xem xét những tiền sảnh trước mặt một cách kỹ lưỡng và suy nghĩ về thất bại đầu tiên trong đời, nhưng hãy nhớ: nếu đi quá lâu, bạn sẽ ngạt thở mà chết.

Giờ mục tiêu của bạn là đi tìm một em bé – kẻ duy nhất vẫn đi lại bình thường trong cái không gian như tượng đá này. Khi tìm ra, đứa bé sẽ tiến lại gần trao cho bạn một quả banh nhỏ. Chú ý nhìn cho kỹ nó cầm trái banh như thế nào. Đứa trẻ hô lớn: “Cuộc chơi bắt đầu” và rồi chạy biến đi, miệng cười khúc khích.

Điều bạn cần làm là tìm đứa bé và trả lại quả banh. Đừng để bị lừa bởi những giọng nói âm vang trong khắp các hành lang, vì lãng phí thời giờ đồng nghĩa với việc tiến gần đến cái chết. Thời gian cứ trôi, không khí trở nên đặc cứng làm việc đi qua nó mất rất nhiều sức, hơi ấm sẽ từ từ rời bỏ người bạn và một giọt nước rơi cũng sẽ đâm thủng da thịt bạn. Bạn sẽ dần dần cảm thấy mù lòa, điếc đặc và từng thớ thịt bắt đầu rời ra trong suốt cuộc chơi. Tầm nhìn bạn kém đi trong khi mọi thứ bắt đầu tối dần như thể cả ánh sáng cũng sẽ ngừng tồn tại.

Chắc rằng bạn sẽ tìm được đứa bé trong số những hành lang kia. Nó sẽ đứng dưới một luồng sáng hắt vào từ cửa sổ, từ ngọn đèn hay bất cứ nguồn sáng nào giống như thế. Bạn phải hoàn trả quả banh đúng như cách nó đã đưa cho bạn, và rồi đến lượt bạn phải đi trốn để tiếp tục cuộc chơi này.

Nếu bạn làm kịp, bầu không khí không còn nặng như đá nữa. Bạn sẽ nhận ra từng nơi mình đã đi qua để tìm em bé giờ trở nên hư hại ở một mức độ nào đó. Tùy thuộc vào cuộc chơi dài hay ngắn và bạn kết thúc thử thách ở chỗ nào mà sau đó, bạn phải nghĩ cách giải trình với quản lý của khu viện, thậm chí để khỏi bị tống vào tù.

Nếu quá thời gian cho phép, đứa bé sẽ lại làm như lúc đầu: trao cho bạn quả banh khi bạn vừa tìm thấy nó. Một lần nữa nó hô lên: “Cuộc chơi bắt đầu” và biến mất sau những dãy hành lang. Bạn sẽ chết ngay lập tức, chết thê thảm vì ngạt thở và bầu không khí ẩm li ti mà không có cơ hội đi tìm nó lần thứ hai.

Sự nhanh nhẹn vừa đạt được của bạn chính là Linh vật thứ 32 trong 538. Chớ có kể về đứa bé cho những người khác nghe, lần đầu bạn chỉ bị họ miệt thị và chế nhạo. Nhưng nhắc đến nó lần thứ hai là bạn đã tự kết liễu, bạn sẽ chết dưới tay tất cả những ai đã nghe thấy bạn kể. Chúc bạn may mắn.







HOLDER OF WIND - NGƯỜI GIỮ GIÓ
(Linh vật #33)



Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Đến bàn tiếp tân và xin gặp người tự xưng là “Người Giữ Gió” (The Holder of the Wind). Người nhân viên đứng dậy và bỏ đi như thể bạn là không khí vậy. Hãy chạy theo. Sau khoảng 5 phút lang thang vô mục đích, anh ta bắt đầu huýt sáo. Nếu đó là một giai điệu quen thuộc với bạn thì cứ an tâm bước tiếp. Còn nếu bạn không nhận ra khúc nhạc đó, hãy ghi nhớ cho kỹ những ký ức tốt đẹp trong đời, vì từ đây về sau đời bạn chẳng còn gì hết ngoài nỗi đau không hồi kết đến từ Địa Ngục của riêng mình.

Nếu tự nhiên thấy mình đang ngâm nga theo điệu nhạc, người nhân viên sẽ quay lại và chỉ cho bạn xem một cánh cửa bên tay trái. Hãy mở cửa hé nhìn vào trong. Trước mắt là một thảo nguyên hoang dã mênh mông, cỏ cao ngang gối trải dài tít tắp. Thứ đầu tiên bạn cảm giác được là một làn gió ấm áp nhẹ dịu mơn man da mặt. Từ phía xa vọng đến một âm thanh thì thầm nghe không rõ. Nếu không có tiếng thì thầm nào, ĐÓNG NGAY CÁNH CỬA LẠI, không thì đồng cỏ yên bình ấy sẽ là mồ chôn bạn đó.

Nếu âm thanh đó tiếp diễn thì vào phòng và khép cửa lại. Tiếng động tự nhiên biến mất. Hãy đi về hướng phát ra tiếng thì thầm kia. Đi được vài bước, bạn sẽ thấy một người đàn ông đứng lên từ trong đám cỏ, mặc áo quần làm nông giản dị. Người đó chỉ trả lời cho câu hỏi: “Thứ gì đã mang Chúng đi?” (What carried them away?)

Người đàn ông sẽ kể một câu chuyện vô cùng nhàm chán. Câu chuyện đầy lừa đảo và lời dối gạt thêm phần tối nghĩa bởi giọng điệu của người đàn ông. Không quá ngạc nhiên nếu bạn thấy mệt và buồn ngủ, bạn nảy sinh ý muốn nằm xuống thảm cỏ êm mượt và nghỉ một lát. KHÔNG ĐƯỢC làm thế. Bạn sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa đâu.

Thao thao bất tuyệt xong, ông ta sẽ hỏi bạn một câu: “Ngươi có thực lòng muốn thứ này?” Khung cảnh chán ngắt lờ đờ xung quanh khiến bạn muốn nói không, nhưng hãy cố tỉnh táo và bước lên nhận chùm chuông gió mà ông ta đưa ra. Cánh cửa bạn đã đi qua sẽ xuất hiện ngay trước mặt để bạn có thể ra về một cách bình an vô sự.

Những chiếc chuông ấy (The Wind Chimes) là Linh vật thứ 33 trong 538 cái. Khi chuông bắt đầu rung lên nghĩa là một Linh vật khác đang gần kề, cũng là lúc mọi hy vọng tiêu tan.
Từ khóa : Series: the holder(29-33)
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top