SCP-152- BOOK OF ENDINGS – QUYỂN SÁCH CỦA CÁC HỒI KẾT

LOẠI: An toàn (Safe)

QUI TRÌNH QUẢN THÚC ĐẶC BIỆT: SCP-152 cần được đặt trong một căn phòng được khóa tại Điểm-49, được gọi là "phòng đọc." Các nhân viên cấp 2 trở xuống không được tiếp xúc với phòng đọc. Phòng đọc được trang bị một đèn trần, một camera an ninh, một máy quét- photocopy- in được cung cấp đầy đủ giấy và mực in khi cần thiết, một chiếc ghế văn phòng tiêu chuẩn và một bàn văn phòng tiêu chuẩn trên đó đặt SCP-152. Khi không sử dụng, SCP-152 sẽ được lật giở đến trang cuối cùng của nó, giúp các nhân viên quan sát được ngay lập tức những trang bổ sung xuất hiện sau đó . Một nhân viên duy nhất sẽ được bố trí bên ngoài phòng đọc sách để ngăn chặn những người không có nhiệm vụ vào phòng. Tất cả các nhân viên nên giữ im lặng nếu họ đang ở gần phòng đọc sách.

MÔ TẢ: SCP-152 là một cuốn sách lớn, đóng bìa cứng bằng da. Giấy bên trong là loại giấy da cừu hảo hạng, trên đó viết những dòng chữ bằng mực đen. Nội dung của cuốn sách bao gồm một loạt các mục mô tả các sự kiện ngày tận thế, nhưng không hoàn toàn chỉ là loại XK- những viễn cảnh kết thúc của thế giới mà còn luôn luôn nhắc tới sự diệt vong của loài người. Các mục được sắp xếp theo trình tự thời gian, bắt đầu với sự lụi tắt bí ẩn tự phát của Mặt trời vào năm 6000 TCN và kết thúc bằng hàng loạt những sự kiện khác trong thời đại ngày nay. Nhiều mục miêu tả rằng chính những đối tượng Tổ chức đang giam giữ hoặc các hiện tượng siêu nhiên đã gây ra hoặc tạo điều kiện cho những ngày tận thế xảy đến. Ngoài ra còn có những bản ghi chép về sự diệt vong của con người gây ra bởi những nguyên nhân “truyền thống” hơn như chiến tranh hạt nhân hoặc dịch bệnh chết người. Mỗi đầu mục miêu tả khá chi tiết về các sự kiện dẫn tới thảm họa và hậu quả cho tới thời điểm con người cuối cùng trên Trái Đất bị tiêu diệt.

Người ta cũng quan sát thấy SCP-152 có khả năng thay đổi sang một ngôn ngữ phù hợp nhất với người đang đọc nó, cấu trúc câu có thể biến hóa khá nhiều với từng người đọc khác nhau hoặc thậm chí sử dụng những từ tiếng lóng mà chỉ một người đọc nhất định mới hiểu; chỉ giữ nguyên nghĩa cơ bản của các đề mục. Nếu có nhiều người cùng đọc SCP-152 một lúc, ngôn ngữ được lựa chọn sẽ là của người đầu tiên bắt đầu đọc. Nếu không có ai đang trực tiếp quan sát SCP-152, nó sẽ tự động chuyển về ngôn ngữ của bất cứ người nào đọc cuối cùng. Rất hiếm khi xuất hiện những từ không được “dịch” trong cuốn sách. Thay vào đó, chúng sẽ được trình bày ở dạng thư pháp theo chiều dọc của một thứ ngôn ngữ kỳ lạ chưa từng được biết đến.

Theo những kiến thức sâu rộng nhất từ các sử gia của Tổ chức, phần lớn những thông tin trong SCP-152 là chính xác, chỉ có một số sai lệch về thời điểm ngày Tận thế xảy ra. Trong phần lớn trường hợp, sự khác biệt ở chỗ một số quyết định then chốt đã được sửa đổi trong phiên bản lịch sử của SCP-152, dẫn tới sự diệt vong của loài người.

SCP-152 kháng cự lại mọi nỗ lực sửa đổi hoặc viết thêm vào cuốn sách. Mực in, than chì, than đá hoặc bất kỳ nguyên liệu viết nào đều không “ăn” giấy và dễ dàng bị rửa trôi. Tia laser hoặc các nguồn nhiệt khác không thể làm cháy giấy. Điều tra chi tiết cho thấy các chất lạ thực ra không thể tiếp cận các trang giấy: luôn có một khoảng cách năm (5) micromet giữa trang giấy và bất kỳ vật liệu lạ nào có ý định tiếp xúc với nó. Vì lý do này, SCP-152 không hề có dấu hiệu phân hủy, dẫn tới việc không thể xác định niên đại chính xác của vật thể này.

SCP-152 có thể tự động cập nhật những chương mới cùng những mô tả về kết cục của con người cuối cùng trên Trái đất, các chương xuất hiện tại những thời điểm không xác định và luôn nằm ở trang cuối của cuốn sách; ngày đề mục mới xuất hiện tương ứng với ngày cá thể người cuối cùng bị hủy diệt được đề cập trong đó. Khi thiếu trang, các trang mới xuất hiện đồng thời cùng những dòng chữ và gáy sách cũng tự động mở rộng ra. Đã có ███ lần cập nhật từ khi SCP-152 bị quản thúc bởi Tổ chức. Cùng với những sự kiện quá khứ, người ta đã chứng minh được SCP-152 đã cập nhật những sự kiện xảy ra mới đây cho tới thời điểm xảy ra đại họa. Do những mục mới xuất hiện gần đây có liên quan tới những thực thể hoặc nhóm sinh vật mà Tổ chức đang hướng tới, bao gồm cả Tổ chức, SCP-152 thường xuyên được kiểm tra để nắm bắt các thông tin quan trọng.

Phụ lục 1: Cần thừa nhận rằng nếu để cuốn sách tại một nơi người ta dễ dàng tìm kiếm sẽ gây nhiều nguy hiểm cho chúng ta, vậy có lý do thực sự nào phải nghiên cứu nó không? Những viễn cảnh thảm họa đã lỗi thời mang tính giả thuyết không phải mối quan tâm của chúng ta; chúng ta có rất nhiều mối quan ngại cần đối phó trong thời điểm hiện tại. –O5-█

Phụ lục 2: Cuốn sách đề cập khá chính xác những thông tin chỉ dẫn tới thời điểm hiện tại về Trái Đất trước thảm họa. Hơn nữa, nó đưa ra một phần khía cạnh của viễn cảnh về hậu quả các SCP có thể gây ra nếu chúng được thả. Tôi cho rằng những nhà nghiên cứu có thẩm quyền cần đọc kỹ 50 trang cuối để có thể nhận ra tầm quan trọng của công việc họ đang làm. – Tiến sĩ Jansen

Phụ lục 3: Jansen, một nửa số mục trong 50 trang cuối cho thấy chính Tổ chức sẽ tàn sát và tiêu diệt tất cả mọi người. –O5-█

Phụ lục 4: Như tôi đã nói, nó đưa ra một phần khía cạnh của viễn cảnh. – Tiến sĩ Jansen

Báo cáo sự cố 152-05: Vào đêm ngày ██/██/████, bảo vệ quan sát camera nhận thấy SCP-152 đã biến mất khỏi phòng đọc. Tuy nhiên, trong khi nhân viên này chạy tới tổng đài để báo cáo, SCP-152 đã xuất hiện trở lại với một mục mới ở trang cuối cùng. Vì đây là lần thứ 5 sự biến mất và tái xuất đột ngột này diễn ra (xem Báo cáo sự cố 152-01 đến 152-04), một bài kiểm tra thông thường đã được tiến hành với camera tốc độ cao, một cân điện tử cực nhạy trên đó đặt SCP-152 cùng một hệ thống báo động khi có bất cứ thay đổi nhỏ nào về khối lượng xuất hiện trên chiếc cân. Ba lần cập nhật tiếp theo của SCP-152 đều làm báo động kêu và camera tốc độ cao cho thấy SCP-152 chỉ biến mất khỏi tầm nhìn trong vòng chính xác một (1) giây mỗi lần.

Phụ lục 5: Tôi cho rằng cuốn sách thực sự không “cập nhật” như vậy…Thực ra nó đã được thay thế, và mỗi lần thay đổi là chúng ta đang được nhận một phiên bản mới của cuốn sách. Tôi thực sự rất tò mò xem chúng đến từ đâu. - Tiến sĩ Jansen.

KÌ TỚI: SCP-153 – DRAIN WORMS – SÂU CỐNG

=>Void<=
Nguồn: Hội những người ghiền đọc creeppypasta.
Từ khóa : SCP-152- BOOK OF ENDINGS – QUYỂN SÁCH CỦA CÁC HỒI KẾT
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top