HOLDER OF FAITH (Đồ vật #36)

Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trung tâm tôn giáo. Đến bàn tiếp tân và hỏi gặp một người tự xưng là “Người Giữ Niềm Tin” (The Holder of Faith). Người nhân viên sẽ tỏ vẻ bối rối một cách khó hiểu, lắc đầu và quay lại công việc của mình. Hãy đứng đợi tròn 3 phút, anh ta sẽ cất tiếng thở dài và dẫn bạn đến tủ đồ của một người giám hộ. Anh ta sẽ bảo bạn vào đứng trong tủ rồi khóa cửa lại. Mọi thứ đều tối đen. Vô cùng chậm rãi, bằng một ngôn ngữ, một giọng điệu bạn chưa bao giờ đọc nghe và dùng những ngôn từ sạch sẽ trong sáng nhất, màn đêm sẽ phun ra những lời báng bổ thô tục nhất mà bạn có thể chịu được.

Ngay khi màn độc thoại của màn đêm ngừng lại, hãy quỳ sụp xuống và vỗ tay vào nhau. Sau đó đọc lớn tất cả những lời nguyện cầu mà bạn biết được. Nếu màn đêm không tiếp tục thì đừng trách ai cả, chỉ trách vị thần linh nào đã cho phép bạn sinh ra trên đời này.

Nếu nó tiếp diễn, trước mặt bạn sẽ mở ra một đường ống, mau đứng dậy và chạy vào. Cuối đường ống là một mái vòm khổng lồ, và đứng đằng xa kia là một cô gái trẻ mặc đồ trắng muốt, mái tóc xõa kín mặt đang nhìn bạn. Đừng có nhìn xuống đôi tay mình lúc này nếu không muốn thịt da tự lóc ra khỏi bàn tay. Cô gái ấy chỉ trả lời câu hỏi này thôi: “Vì sao Chúng biết sợ?” (Why do they fear?)

Cô gái sẽ ngước lên và thốt ra hết mọi điều sai trái của những vị thần thánh, kể cả những điều mà bạn biết chắc không nằm trong thế giới thực. Sau khi nói xong, cô gái liền ngã vật xuống sàn và quằn quại đau đớn như thể đang bị một ngọn lửa trắng hếu đốt thiêu.

Tro cốt của cô ta (That Ash) là Đồ vật thứ 36 trong 538 cái. Một ngày kia, nó sẽ trộn lẫn với nắm tro của bạn.







HOLDER OF CONFUSION - KẺ NẮM GIỮ RỐI TRÍ
(Linh vật #37)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thàn hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tân, xin gặp một người tự xưng là “Kẻ Nắm Giữ Sự Rối Trí” (The Holder of Confusion). Ban đầu người nữ nhân viên sẽ lờ tịt bạn đi, nhưng nếu đợi tròn 1 phút cô ta sẽ đứng dậy và ra hiệu cho bạn đi theo. Sau khi đi hết một dãy những tiền sảnh thắp đèn mờ ảo, bạn sẽ gặp một tiền sảnh cụt trống trơn không có cửa. Người nhân viên sẽ bảo bạn đi đến cuối tiền sảnh và mau mắn rời đi mà không nói thêm một lời nào.

Hãy đi đến đó trong im lặng. Đặt tay lên bức tường và bạn sẽ nhận ra ngõ cụt chỉ là một ảnh ảo có thể đi xuyên qua được. Nếu bạn thấy sợ hãi, linh cảm không tốt về những gì đang chờ đợi phía bên kia bức tường hoặc có chút nghi ngờ nào thì đơn giản là bạn sẽ lùi xa khỏi cánh cửa của thực tại và không bao giờ còn được nhắc tới nữa.

Nhưng, nếu bạn vững tin và chắc chắn ở bên kia là câu trả lời, hãy bước lên. Trước mặt bạn sẽ là một căn phòng trắng rực rỡ, xung quanh có nhiều lối đi. Một vài cánh cửa đưa bạn đến không gian vô tận, một số không dẫn đi đâu cả, số còn lại vô hiệu hóa nhận thức con người và sẽ dẫn bạn đến với kết cuộc mà những linh hồn chịu nhiều đọa đày nhất là những kẻ biết rõ nhất.

Cánh cửa bạn cần phải vào sẽ nằm ngay trước mặt, mở ra một căn phòng dường như kéo dài ra vô cùng tận. KHÔNG ĐƯỢC NÓI TIẾNG NÀO trong lúc bước đi dù bạn thắc mắc sao đi mãi mà vẫn chưa tới đích. Nếu con đường tối dần khi bạn đi sâu vào, lựa chọn duy nhất là ngồi phịch xuống và khóc trong câm lặng thôi, vì lát nữa đây con ác quỷ khủng khiếp và đáng nguyền rủa nhất trên đời sẽ đến để thưởng thức bữa ăn của nó.

Nhưng nếu căn phòng vẫn giữ nguyên màu trắng lóa tuyệt đối thì bạn có thể an tâm, chặn/g đường bạn đi sẽ không gặp bất trắc gì. Cuối cùng bạn sẽ thấy một cánh cửa. Không cần làm gì hết, nó sẽ tự mở toang và cho bạn thấy một căn phòng khác, căn phòng của sự vô lý. Không lớn cũng không nhỏ. Không sáng và cũng không tối. Là mọi thứ và không là thứ gì. Cân bằng và đối nghịch? Đều vô nghĩa bên trong căn phòng này. Người ta kể rằng hầu hết những ai đi được đến đây đều bị loạn trí đến phát điên, cơn điên man dại nhất, và rồi cười như mê sảng, bắt đầu cấu xé da thịt mình và dùng chính đôi tay tự moi gan móc ruột. Và vẫn sống nhăn nhé, họ cứ như thế cho đến mãi mãi về sau.

Nếu bạn xoay xở bằng cách nào đó để khỏi giống họ, bạn sẽ để ý thấy một kẻ chẳng có gì nổi bật đang đứng giữa cơn điên khùng. Đó dường như là một con người dù mang vẻ ngoài trông như ác quỷ, và bạn sẽ không tài nào hiểu hết được bộ dạng của hắn. Không được tỏ vẻ ghê sợ trước mặt hắn và cũng đừng nói gì cả. Hắn sẽ kể lể về rất nhiều sự kiện. Bạn biết một vài sự kiện là thật, một vài cái khác là nói dối. Một số khác bạn không biết rõ. Thực thể đó trở nên kích động dần lên vì bạn phớt lờ đi câu chuyện vô lý của hắn. Phải cố mà ngăn mình KHÔNG NÓI GÌ CẢ cho đến khi nó ngừng nói một lúc, và sẽ hỏi:

“Ngươi sẽ làm gì nếu tất cả Chúng đến với nhau?”

Hãy trả lời một cách hết sức kiên quyết:

“Làm những gì ngươi sẽ làm. Cả những điều ngươi không làm.” (Everything that you would do. Including what you wouldn’t.)

Thực thể đó sẽ đứng ngây ra nhìn bạn mất một lúc. Nếu bạn không đủ để nó tin tưởng thì nó sẽ im lặng bỏ đi, để lại bạn trong bóng tối mãi mãi. Nhưng nếu nó tin bạn, nó sẽ chìa tay ra đưa cho bạn một thứ phi-vật-chất, nhỏ bé và tỏa sáng lung linh. Nó tên là “Quyết tâm của Ác Thú” (Beast’s Resolve).

Linh vật đó (A Small Immaterial Glowing Object) là cái thứ 37 trong 538 cái. Dù có do dự thế nào, dù thế giới có trở nên vô định ra sao, bản thân bạn phải biết rõ hơn ai hết điều cần làm khi Chúng đến với nhau.
--------------------------------------






THE HOLDER OF ACCURACY - KẺ NẮM GIỮ CHUẨN XÁC
(Linh vật #3


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tân, hỏi gặp một người tự gọi mình là “Kẻ Nắm Giữ Chuẩn Xác” (The Holder of Accuracy). Nếu thấy sắc mặt anh ta trở nên khiếp đảm và buồn rười rượi thì tức là giờ Chúng đã tìm ra bạn rồi, có chạy trốn cách mấy cũng không thoát được đâu.

Nhưng nếu người nhân viên tỏ vẻ phấn khích nhưng hoài nghi, bạn đã đến đúng nơi cần đến. Anh ta sẽ đưa bạn đến cánh cửa gần nhất và mở nó ra. Chỉ được bước vào ĐÚNG 3 giây sau khi cửa được mở, không hơn không kém. Người nhân viên sẽ khóa cửa lại sau lưng bạn. Bạn sẽ thấy mình đang đứng tại một trường bắn mà cả hai phía là những điểm nhắm bắn trải dài đến hết tầm mắt. Đó là tàn tích của những Kẻ Tìm Linh Vật không thể hoàn tất cuộc hành trình. Họ bị đọa đày muôn thuở trong kiếp nô lệ không diễn tả hết bằng lời, trong khi ý chí không đủ mạnh để tự kết liễu mặc dù súng đạn ở ngay cạnh bên như thể trêu ngươi.

Hãy bước vào điểm nhắm bắn ở ngay trước mặt, bạn sẽ thấy một khẩu súng trường đặt ngay ngắn trên bàn. Ngay khi bạn cầm nó lên, một bia mục tiêu sẽ xuất hiện ở cuối đường bắn. Bạn có 5 lượt và thử thách của bạn là cả 5 lượt bắn đều phải trúng hồng tâm. Nếu trượt hết cả 5 thì lập tức những Kẻ Tìm Linh Vật ở đằng sau sẽ kê súng vào đầu bạn rồi bóp cò. Còn nếu xui rủi trật mục tiêu 1 lần, bạn có dịp để gia nhập vào những Kẻ Tìm Linh Vật đã chết trong ngẩn ngơ tiếc nuối.

Nhưng nếu xuất sắc 5 lần bắn trúng tâm bia, đường bắn sẽ biến mất và bạn thấy mình đang đứng giữa không gian tối đen trước mặt một người đàn ông. Ông ta mặc một chiếc áo choàng đen, đầu đội mũ phớt nâu đen mà bạn không thể nhìn rõ mặt. Đó chính là Kẻ Nắm Giữ. Nếu nhìn thấy trên tay ông ta một điếu xì gà đang cháy nghĩa là Kẻ Nắm Giữ cho rằng bạn không đủ tư cách để đi tiếp, số phận của bạn sẽ là bị đẩy xuống khoảng không mãi mãi. Nếu đó là một điếu thuốc thì bạn có thể tự tin tiếp tục cuộc tìm kiếm. Ông ta sẽ gật đầu ra hiệu, và bạn phải hỏi ngay: “Đã có bao nhiêu người cố ngăn Chúng lại?” (How many people tried to stop them?)

Ông ta sẽ kể tường tận chính xác bao nhiêu con người đã ra sức ngăn chặn Chúng khỏi bị thất lạc, bao nhiêu lượt đạn bắn đi, bao nhiêu trận đánh diễn ra, bao nhiêu cuộc chiến tranh bùng nổ và thêm nhiều điều khác. Đừng lo lắng. Không nhiều người bị những thông tin này làm cho phát khùng. Kẻ Nắm Giữ sau đó trao cho bạn khẩu súng trường bạn đã bắn khi trước. Từ bây giờ đạn lắp vào cây súng này sẽ không bao giờ trật khỏi mục tiêu mà bạn nhắm. Người đàn ông sau đó gật đầu kính cẩn, rồi bước đi vào khoảng không. Bạn sẽ cảm thấy một luồng không khí thổi mạnh và nhận ra mình đang đứng trước nơi mà bạn gọi là nhà.

Khẩu súng trường (The Rifle) là Linh vật thứ 38 trong 538 cái. Bao nhiêu lượt đạn bắn ra bạn mới có thể ngăn được Chúng?







HOLDER OF ABSENCE – NGƯỜI GIỮ SỰ BẤT HIỆN
(Linh vật #39)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tân, hỏi gặp một kẻ tự xưng là “Người Giữ Sự Bất Hiện” (The Holder of Absence). Người nhân viên sẽ cố thuyết phục bạn rằng người bạn cần tìm không còn ở đây nữa, nhưng hãy cương quyết xin họ dẫn đến gặp kẻ đó. Đến lúc này, anh ta ném cho bạn một ánh mắt chỉ có thể diễn tả bằng hai từ vô cảm. Anh ta sẽ dẫn bạn đi vào một hành lang dài có nhiều cánh cửa ở hai bên, cho đến khi gặp một cánh cửa bằng sắt gắn cửa sổ thanh ghép. Người nhân viên mở cửa cho bạn và từ đây bạn phải đi một mình. Đằng sau cánh cửa không có gì ngoài bóng tối.

Hãy tiến vào bóng đêm và cánh cửa sẽ đóng sầm sau lưng. Bạn đã bị kẹt lại đây, chẳng còn đường nào khác ngoài tiến lên phía trước. Trong căn phòng này bạn không tài nào thấy sàn, tường hay trần của nó. Bạn nên biết là mình sẽ phải đi rất lâu, có thể là rất nhiều ngày. Trong khi bước đi bạn bắt đầu thấy lạnh và trống rỗng như thể linh hồn đang dần dần bay biến, chỉ để lại một cái vỏ rỗng. Đồng thời bạn có thể nghe được tiếng bước chân vang vọng. Nếu nghe thấy nó, DỪNG BƯỚC NGAY và đứng chờ. Nếu tiếng bước chân không ngừng lại thì hãy ngồi xuống và đợi đến khi nó ngừng. Tiếng động càng lớn hơn nữa thì chắc chắn bạn sẽ bỏ mạng bởi một nỗi kinh hoàng không thể tưởng tượng nổi. Nếu nó ngừng thật thì hãy bước tiếp, bạn sẽ sớm thấy một cánh cửa bằng sắt khác le lói ánh sáng từ bên trong. Mở cửa và bước vào.

Bên trong hoàn toàn tối đen, duy nhất một vòng sáng nhỏ phát ra từ một ngọn nến đặt trên sàn là có thể nhìn thấy. Phía sau ngọn nến là một chiếc ghế phủ một cái áo choàng. Hãy đến gần, và cho dù chặng đường đến chiếc ghế có dài đến mấy cũng không được ngồi xuống nó nghỉ ngơi. Đợi đến khi ngọn nến cháy xong, hãy lấy chiếc áo. Ngay lần chớp mắt tiếp theo bạn sẽ thấy mình lại đang đứng trước bàn tiếp tân của viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Hãy luồn tay vào túi áo trên ngực phải chiếc áo choàng và lấy ra một tờ giấy cháy xém viết bằng mực đỏ. KHÔNG ĐỌC NHỮNG GÌ VIẾT TRÊN GIẤY, nếu không Người Giữ Sự Bất Hiện sẽ xuất hiện ngay và hủy diệt bạn bằng cơn hành hạ không thể hình dung ra.

Tờ giấy (The Paper) là Linh vật thứ 39 trong 538 cái. Đừng để Hắn xuất hiện. Và đừng để Chúng đến với nhau.







HOLDER OF THE ABANDONED – NGƯỜI GIỮ NHỮNG THỨ BỊ RUỒNG BỎ
(Linh vật #40)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một trại mồ côi hoặc trại phục dưỡng. Đến bàn tiếp tân và xin gặp một người tự gọi mình là “Người Giữ Những Thứ Bị Ruồng Bỏ” (The Holder of the Abandoned). Người nữ nhân viên sẽ ngước nhìn bạn bằng một ánh mắt thẫn thờ và rồi khập khiễng ra hiệu cho bạn đi theo. Cô ta sẽ dẫn bạn đi qua một mê trận những hành lang rối rắm. Nhớ theo sát gót cô ta mà không được ngoái nhìn lại dù chỉ một giây, hoặc là bạn sẽ lạc trong mê cung ấy suốt đời. Sau cùng, người nhân viên đưa bạn đến bên một cánh cửa nhiều tuổi đến mức đã gần như mục nát. Liền đó cô ta tan biến đi, bỏ lại bạn với số phận của mình. Bạn có hai lựa chọn: đẩy cửa bước vào hoặc mất tích vĩnh viễn.

Trước mặt bạn sẽ lại là một mê lộ dựng nên từ những hàng rào bụi rậm đang từ từ khô héo. Hãy dùng lòng gan dạ mà định hướng, bất cứ ý nghĩ liều lĩnh nào sẽ đưa bạn đến với kiếp đi lang thang trong mê cung mãi mãi. Hãy cẩn trọng lắng nghe từng bước chân của chính mình âm vang giữa không gian tĩnh mịch. Nếu đang bước đi mà tiếng chân bỗng dưng tắt lịm, hãy đứng yên, không nhúc nhích. Khi một tiếng động vù vù ghê rợn vang lên, hãy thét lớn: “Lùi lại đi, ta không cần ngươi giúp!” (Go back, I do not need your help!). Nếu tiếng động lạ vẫn trơ ra đó, hãy chạy đi. Chạy ngay nếu muốn giữ được tính mạng. Cơ thể bạn, tâm trí bạn, linh hồn nhỏ nhoi của bạn giờ đang trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm. Không dừng lại bằng bất cứ giá nào, dù nghe hay thấy bất kể điều gì xảy ra. Trường hợp bạn để chúng tóm được, muôn đời sau bạn sẽ dở sống dở chết trong bộ hàm sắc lẻm của tất cả mọi tai ương và thảm kịch đã từng hoành hành nhân loại. Nếu thoát được, bạn nên tạ ơn Chúa đã thương xót và cho bạn cơ may sống mà rất ít người từng có.

Sau cùng bạn cũng đến được đích – một cánh cổng lớn bằng vàng. Chỉ gõ cửa một lần thôi, nó sẽ vụt mở ra chào đón. Chậm rãi tiến vào sân trong, bạn sẽ nhìn thấy một người đàn ông – diện mạo khôi ngô tuấn tú so với tuổi đời gần 50 đang đi lại thơ thẩn. Hỏi ông ta chỉ một câu này mà không nói gì khác: “Chúng bị bỏ rơi tại đâu?” (Where were they abandoned?) Nếu ông ta lao về phía bạn, hãy thở phào nhẹ nhõm đi, vì ít ra bạn sẽ ra đi êm ái trước khi kịp biết mình chết như thế nào. Nếu ông ta vẫn đứng yên, bạn sẽ được nghe kể về từng khe nứt bị ẩn, từng hang ổ ngầm, từng xác chết, người điên và những nơi ma quỷ mà những thứ kể trên đã làm hỏng. Dĩ nhiên là bạn sẽ phát điên. Còn nếu không thì bạn chính là người được số mệnh lựa chọn để đi đến cùng cuộc tìm kiếm Linh vật này. Người đàn ông đã rời đi trước cả khi kết thúc câu chuyện. Ngay tại chỗ ông ta đứng là một tấm bản đồ và một chiếc đồng hồ đeo tay vỡ nát. Chiếc đồng hồ sẽ cho bạn xem mình còn lại bao nhiêu thời gian trong cuộc đua với Chúng. KHÔNG được giữ nó lại, và bạn cũng sẽ không thể nhớ nổi thời gian hiện trên nó đâu.

Tấm bản đồ (The Map) là Linh vật thứ 40. Dùng nó hay không là tùy bạn. Nhưng hiểu biết của bạn không còn nữa, và bạn không phải kẻ duy nhất có được nó.






HOLDER OF SOLITUDE – NGƯỜI MANG NỖI CÔ ĐỘC
(Linh vật #41)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Đi đến bàn tiếp tân với ánh mắt dán chặt xuống sàn. Nếu bạn để cho ánh mắt đi chơi ở chỗ nào khác thì bạn đã thua ngay từ đầu. Đứng tại bàn tiếp tân, không được rời mắt khỏi sàn nhà cho đến khi người nữ nhân viên phát ra tiếng kêu khẽ vì nhận ra sự có mặt của bạn. Nói với cô ta mà không được người nhìn lên, xin gặp“Người Mang Nỗi Cô Độc” (The Holder of Solitude). Vừa dứt lời, bạn bỗng nghe thấy một tiếng cồng vang vọng đến nỗi làm rung chuyển cả sàn nhà. Sau khi tiếng cồng dứt thì bạn có thể ngước lên quan sát chung quanh.

Bên trên bạn là một bầu trời khác lạ, dưới chân là một vùng đất hoang mênh mông chết chóc, trước mặt là một con đường độc đạo bằng đá kéo dài đến tận chân trời. Hãy cất bước đi ngay khi bạn nhìn rõ vùng đất không sự sống này. Chúng đã biết về sự có mặt của bạn và Chúng không tử tế với người lạ đâu.

Nếu đang đi trên con đường dẫn đến chân trời mà thấy mây và bóng tối bỗng dưng bao phủ lấy đường đi, hãy nhắm chặt mắt lại và quỳ xuống, vì chưa một người phàm nào dám nhìn thẳng vào chúng – những cư dân của vùng đất ấy đâu. Hãy giải thích rằng: “Ta không biết các người và ta cũng không muốn biết. Nhưng đây là con đường mà ta phải đi cho đến cùng” (I do not know you, nor I have any wish to. But my path is here and I must follow it) và ngồi đó đợi phán quyết dành cho mình. Nếu chấp nhận bạn thì chúng sẽ lùi đi. Còn nếu chúng nghĩ khác, thành thật chia buồn, số mệnh đã không mỉm cười với bạn. Cầu mong chúng sẽ kết liễu bạn một cách nhanh gọn nhất có thể.

Cuối con đường đá là một tòa tháp bằng đá vỏ chai, nơi có một máng xối hình đầu thú ở trên đỉnh. Con thú biết bạn đến và chỉ sống dậy khi nghe những lời này: “Ai sẽ phải chết?” (Who shall perish?). Nó sẽ bay sà xuống và dang đôi cánh khổng lồ che khuất đi bầu trời. Trong bóng tối tất cả sinh mạng của loài người sẽ hiện lên như vô số ngôi sao trên trời đêm. Có sao vẫn sáng và có sao đang lập lòe rồi vụt tắt. Bạn có thể quan sát những ai đã khuất và những ai chưa chào đời trong nhiều thời đại sau, và bạn cảm nhận rõ ràng sự cô độc của họ khi mất đi, xa rời và tách biệt với những ngôi sao khác.

Cứ quan sát cho đến khi nào cơn điên bùng nổ hoặc là khi trong bóng đêm chỉ còn một ngôi sao sáng duy nhất. Lúc này con thú sẽ mở miệng: “Ta không nắm giữ vận mệnh của ngươi nên không có gì để nói. Và đó cũng không phải thứ ngươi tìm đâu”. Những lời đó sẽ âm vang mãi trong đầu bạn cho đến ngày mà bạn gặp được vận mệnh của mình. Nhắm mắt lại lần nữa, nếu bạn cứ mải nhìn vào ngôi sao lẻ loi kia thì con thú sẽ quắp lấy bạn mà nhai ngấu nghiến. Và rồi bạn thấy mình bị ném xuyên qua nhiều chiều không gian, đồng thời bị quay mòng mòng cho đến khi nền đất chỉ còn là thứ gì đó mơ hồ lắm. Cuối cùng bạn sẽ đặt chân lên một nền đá cứng, cảm giác lúc này như thể được sinh ra lần nữa, như kẻ muôn đời bị nhốt trong bóng tối bây giờ được trả tự do.

Mở mắt ra và nhìn quanh, bạn thấy mình đang đứng bên trong một phòng khiêu vũ to lớn khổng lồ nhưng cũ nát với sàn đá hoa cương rạn nứt phủ đầy lá khô. Phía xa, ở cuối căn phòng là một ánh sáng đang lôi cuốn bạn. Hãy đi về hướng đó, bạn sẽ để ý thấy thứ gì đó treo trên tường: Một chiếc khiên hình diều màu tối chạm khắc những biểu tượng cực kỳ ma quỷ – thậm chí sống động và nhúc nhích như ma quỷ thật sự. Muốn lấy nó bạn chỉ cần gỡ nó ra khỏi bức tường thôi.

Lúc mà chiếc khiên được tháo ra, bạn sẽ lại đứng trước bàn tiếp tân nơi có người nhân viên đang nhìn bạn chăm chú. Cô ta biết bạn đang theo đuổi cái gì và tỏ vẻ không thích nó chút nào.

Tấm khiên bạn cầm trên tay (The Dark Kite Shield Decorated with Macabre Symbols) là Linh vật thứ 41 trong 538 cái. Mong rằng nó có thể bảo vệ bạn khỏi những gì sắp xảy ra.






HOLDER OF THE STAR - KẺ NẮM GIỮ NGÔI SAO
(Linh vật #42)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc bệnh viện và đến hỏi người trực bàn để gặp “Kẻ Nắm Giữ Ngôi Sao” (Holder of the Star). Trong vài giây người nhân viên sẽ nhìn bạn bằng một ánh mắt thử thách đầy khinh mạn, và nếu hắn ta không thấy quyết tâm của bạn ánh lên trong mắt, hắn liền cười lớn ngạo nghễ. Nếu điều đó xảy ra, CHẠY NGAY ĐI, trước khi những tên bảo vệ kịp tóm lấy bạn và tống bạn vào một xà lim chật hẹp. Ở đó, bạn sẽ phải nghe tiếng cười kia mỗi lúc tỉnh dậy và đi ngủ chừng nào bạn còn sống trên đời. Nếu hắn ta thấy được sự kiên định của bạn, hắn sẽ đứng lên và dẫn bạn vào một tiền sảnh. Dừng lại trước một cánh cửa buồng giam, hắn ta đưa cho bạn một chiếc chìa khóa và bỏ đi ngay mà không nói một lời. Cầm lấy nắm cửa và xoay nhẹ, cánh cửa không bị khóa.

Lạ thay, sau cánh cửa không phải buồng giam mà là một hành lang dài mờ ảo. Hãy tiến vào và khóa lại cánh cửa sau lưng. Trong lúc bước đi, bạn sẽ nghe thấy tiếng cười đùa con nít lẫn với tiếng tụng kinh êm ả của tăng lữ. Nhưng rồi tiếng cười chuyển sang gào thét và lời kinh hóa ra những lời nguyền. Nếu như nghe phải những âm thanh kinh khủng đó là bạn đã an toàn, nhưng CHỈ CẦN một tia sợ hãi hay tệ hơn là dũng khí hoàn toàn bay biến, chúng sẽ ngừng lại ngay tức khắc. Và hãy nhắm nghiền mắt bạn lại nhé, đồng thời cầu khẩn cho con quái thú gớm ghiếc vừa mở mắt kia sẽ giết chết bạn ngay trong cú đớp đầu tiên. Nếu qua hết hành lang này mà vẫn còn sống, bạn sẽ đến một cánh cửa nhỏ khóa chặt. Mọi ánh sáng đều nhòa đi để lại duy nhất cánh cửa là thứ bạn có thể nhìn thấy. Bây giờ là lúc cần dùng đến chiếc chìa khóa, mở cửa và bạn sẽ thấy một nhà ngục hẹp tối đen như mực. Ngồi ở đằng kia, giữa một vòng sao 5 cánh vẽ bằng máu sáng như dạ quang là một ông lão trùm kín đầu mặc áo choàng màu đỏ, tay nâng một ngọn nến và mắt thì nhắm lại trong khi đang đọc kinh. Một mùi kinh tởm xộc lên khiến cho bạn phải bụm miệng lại, và chớ có dại có thêm động thái nào khác. Đặt trước mặt người đàn ông là một hòn đá đang cháy âm ỉ. Không nhìn vào nó quá lâu nhé, nếu không muốn ngọn lửa từ hòn đá bùng lên và nuốt trọn tâm trí bạn, nhốt bạn trong hỏa ngục đến hết đời. Thay vì vậy hãy nhìn vào ngọn nến trên tay ông lão và im lặng lắng nghe.

Ông ta chỉ trả lời khi bạn hỏi: “Phải làm gì để hoàn tất công việc của Chúng?” (What must be done to complete their task?). Ông ta sẽ ngừng đọc kinh và kể ra 5 cái tên cùng 5 câu hỏi, đồng thời bảo bạn tự suy nghĩ lấy cái nào sẽ khớp với cái nào. Sau đó ông lão dùng ngón trỏ chấm nhẹ lên vòng máu rồi vẽ gì đó lên tường. Một Chìa khóa, rồi một Quyển sách, một Cây bút lông ngỗng, và một Từ nguệch ngoạc hiện lên, vô cùng khó đọc nằm bên trong một cuốn sách lớn bao quanh bởi 3 hình bầu dục. Vẽ xong, ông ta khẽ cười một cách hiền từ và quay trở lại chỗ ngồi, nhặt lấy hòn đá đang cháy đưa cho bạn và lôi ra từ ngực áo choàng một trái tim máu me vẫn đang đập. Hãy dùng tất cả sức lực mà giày xéo nó cho đến khi không còn động đậy nữa, và bên trong khối thịt ấy bạn sẽ tìm được một cây bút máy xưa cổ. Quay lại và bạn sẽ thấy ông già đã nằm tắt thở trên sàn, vẻ mặt thanh thản và mãn nguyện. Hãy tỏ lòng kính trọng lần cuối cùng với người chết bằng cách vuốt mắt cho ông lão, sau đó rời khỏi căn phòng. Bóng tối quét qua người bạn, và khi nó biến đi bạn thấy mình đang đứng ở bên ngoài bệnh viện khi trước.

Bạn sẽ khám phá ra rằng chiếc bút chẳng bao giờ cần bơm mực. Bởi vì thứ mực lỏng màu đỏ chảy ra từ ngòi bút kia chính là máu tươi của bạn – không bao giờ bị khô hay tanh thối khi nằm trong ruột bút. Nếu để cho chiếc bút này bị phá hủy, một cái chết kinh hoàng và chậm rãi sẽ ập xuống đầu bạn. Chừng nào bạn còn giữ nó bên mình, bạn sẽ không ngừng nghe thấy tiếng đọc kinh, mãi đến khi chết hoặc khi nào làm theo lệnh của chúng.

Chiếc bút máy (The Antique Fountain Pen) là Linh vật thứ 42 trong 538 cái. Nó ra lệnh cho bạn hãy viết một bộ sách ma quỷ bằng chính máu của mình. Có điên mới làm theo. Sẽ hoàn tất công việc thay Chúng hoặc phá hủy cơ hội tái tập hợp của Chúng, tất cả tùy thuộc vào chính bạn.







HOLDER OF EARTH - NGƯỜI GIỮ ĐẤT
(Linh vật #43)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi đến bàn tiếp tân, hỏi gặp một người tự xưng là “Người Giữ Đất” (The Holder of Earth). Người nhân viên tự nhiên cười lớn làm thu hút sự chú ý của một khách quen gần đó. Ông khách sẽ gọi bạn lại gần. Đừng hỏi câu nào khi ông ta dẫn bạn tới một ngăn tủ để chổi ở sâu trong viện sở. Ông ta mở cửa và mời bạn vào trước, đừng dại nghe theo, nếu không cầu thang trước mặt sẽ biến mất ngay khi bạn đặt chân lên nó và bạn sẽ rơi như một quả nặng xuống màn đêm lạnh băng không đáy. Hãy nói với ông ta thế này: “Tôi không dám thất lễ với ngài” (I would not dare see these sights before you). Nếu ông ta tin tưởng bạn thì ông sẽ gật đầu và bước vào, bạn chỉ cần theo sát ông ta. Còn nếu không, hãy biết ơn ông ta vì giờ bạn đang ở rất sâu trong khu viện đến nỗi không một ai có thể nghe thấy tiếng thét hãi hùng của mình.

Khi bước xuống cầu thang, bạn bắt đầu nghe thấy những tiếng la lối man rợ và ma quỷ vọng đến từ khắp mọi nơi, nhưng lớn nhất là từ phía trên đầu. Chỉ được cúi nhìn bóng tối ngay bên dưới (vì người đàn ông sẽ tan biến trong màn đêm dù bạn vẫn cảm nhận được bạn không lẻ loi một mình đâu). Chớ bao giờ nhìn lên nhé, nếu không thì, những con quỷ và những bầy âm binh đang dõi theo bạn, giễu cợt bạn ngay lập tức nhào xuống rứt da thịt bạn ra khỏi xương, hút cạn dòng máu bạn khỏi cơ thể và xé toạc từng thớ thịt và gân của bạn trong một khoảnh khắc dài đáng nhớ.

Khi cầu thang xuống sâu dần bạn cảm thấy nơi đây có vẻ như là một hầm mộ, và cho dù những tiếng gào của quỷ vẫn vọng vang trên đầu bạn vẫn biết dường như rất xa trên ấy có một trần nhà. Bạn vẫn phải cảnh giác tuyệt đối – không được phép nhìn lên. Sau một khoảng thời gian dài không tưởng, bạn cuối cùng cũng đặt chân lên một nền đất rắn khá mềm. Nếu trước đó bọn quỷ trên đầu ngừng la hét thì bạn sẽ chẳng còn sống mà đến được đây đâu. Và khi chạm nền đất thì hãy khẩn cầu cho chúng im đi để bạn có cơ may hỏi bóng đêm một câu. Lấy giọng thật chắc chắn và nói: “Làm sao ngăn được Chúng?” (How can they be stopped?)

Vừa hỏi xong, những tiếng khóc than cực kỳ ghê rợn sẽ bùng phát từ bên dưới (mặc dù dưới bạn vẫn là nền đất nhé). Và rồi bạn linh cảm thấy quý ông đã đưa bạn vào đây đứng trước mặt, từ từ xoay người lại. Ánh mắt ông ta xuyên qua người bạn dù bạn chẳng nhìn thấy ông ta đâu cả. Đừng nhìn xuống hay di chuyển ánh mắt khỏi bóng đen đột nhiên bao trùm trước mắt. Tiếng gào khóc vẫn vọng vang, ban đầu là những lời vô nghĩa, nhưng rồi một giọng đàn ông mạnh mẽ dẫn dắt những tiếng nói kia cùng đồng thanh. Họ sẽ nói về thứ duy nhất có thể chặn đứng hậu quả của việc Chúng đến với nhau, và từng hệ quả ràng buộc khi mà bạn làm thế. Họ sẽ kể bạn nghe về bầu trời đặc kín mưa lửa, về dòng sông nhuộm đỏ máu bạn và nhiều điều không ngờ khác.

Khi họ nói xong cũng là lúc cả căn phòng bừng sáng. Người đàn ông không còn ở đây nữa. Ở chỗ ông ta đã đứng là một Linh vật nhưng bạn không thể thấy nó chừng nào còn ở trong phòng này, bởi bạn chắc chắn sẽ hóa điên. Hãy nhắm mắt NGAY khi ánh sáng chiếu rọi, sau đó hãy ngồi xuống và mò mẫm tìm kiếm cái bề mặt ấm và thô ráp của Linh vật. Nếu nhắm mắt không kịp lúc thì sao nhỉ, à, bạn sẽ được thấy nền đất làm từ thứ gì: Những thây người rỗng ruột, hốc mắt trống không và miệng vẫn còn thoi thóp thở. Nếu phải thấy cảnh đó mà không bị phát khùng ngay lập tức, tốt thôi, bạn sẽ chịu chung số phận với họ, góp nên nguyên liệu cho vùng đất của ma quỷ.

Còn nếu tìm được Linh vật thành công, bạn sẽ được đưa về sân ngoài của khu viện và giờ có thể mở mắt ra.

Hòn đá nham thạch trên tay (The Volcanic Stone) là Linh vật thứ 43 trong 538 cái. Đúng, bạn biết làm thế nào để ngăn Chúng đến với nhau, nhưng bạn sẽ không làm được.







HOLDER OF WAR (Linh vật #44)


Tại bất kỳ thành phố thuộc bất kỳ quốc gia nào, tìm đến một viện tâm thần hoặc trại phục dưỡng. Khi gần đến bàn tiếp tân, ngửa mặt nhìn lên trần bằng một vẻ nhàm chán hết mức. Cất giọng hỏi như thể đang nói chuyện với ai đó ở tận bên kia Trái Đất để xin gặp người tự xưng là “Kẻ Nắm Giữ Chiến Tranh” (Holder of War). Nếu cảm thấy một cái vỗ nhẹ lên vai thì bạn có thể an toàn nhìn xuống được rồi. Người nhân viên sẽ cười nhã nhặn với bạn rồi bước đi, và bằng một giọng điệu máy móc, anh ta kể về lịch sử của viện sở này. Không phản ứng gì cả cho dù câu chuyện đầy rẫy những lời kể đẫm máu, ghê rợn và sống động đến nhường nào, vì phản ứng vào lúc này đồng nghĩa với một chuyến đi không-khứ-hồi đến thẳng Địa Ngục.

Một lúc sau, bạn sẽ đến trước một cánh cửa bằng gỗ gụ và vàng ròng chạm khắc tỉ mỉ. Dừng lại ngay trước cánh cửa. Giữ nguyên nét mặt tẻ nhạt từ đầu đến giờ, có chăng là thêm một nụ cười toe toét đờ đẫn. Đừng chống đối khi người nhân viên chộp lấy lưng áo nếu không muốn anh ta chuyển gọng kìm, và lát sau bạn chỉ còn là một cái xác không đầu thôi.

Anh ta sẽ liệng bạn vào trong và đóng sầm cửa lại. Giờ bạn đang đứng trên một nơi mà xưa kia đã từng là một nông trại phì nhiêu, nhưng hiện tại đó là một chiến trường hoang tàn lở lói. Chiến binh vận hai màu quân phục: Một màu trắng sáng đến khủng khiếp nhưng đã bị lấm bẩn, cùng một màu đen đến phát bệnh và nhuốc nhơ. Bọn họ chiến đấu bằng những hành động dã man nhất bạn có thể nghĩ ra, và được vũ trang nào là súng trường, đại bác, đao kiếm, cung tên, … tất cả những thứ vũ khí thời chiến từng xuất hiện kể từ khi thời gian bắt đầu trôi.

Không được lùi bước một khi đã đặt chân lên chiến tuyến, nếu không binh lính sẽ để ý thấy bạn, ngừng cuộc giao tranh ngay tức khắc và tiến về phía bạn. Bọn họ sẽ trút lên đầu bạn tất cả căm giận khát đói bởi vì bạn chính là nguyên nhân cuộc chiến này, và trong cơn kích động cuồng sát, họ không ngừng buộc tội bạn đã đẩy họ đến cảnh đổ máu.

Cũng không cố chạy trốn bằng cách quay lại cánh cửa nhé. Nó bây giờ đã ngập trong bùn và án ngữ bởi một người lính bộ binh mang súng lưỡi lê đang không ngừng gào thét. Nếu bạn thất thế trước hắn, hắn sẽ xé xác bạn chỉ trong vài giây mà bằng cách ma quỷ nào đó không để cho bạn chết. Cơn đau mà bạn phải trải qua CHẮC CHẮN sẽ hủy hoại luôn những gì tàn phế còn sót lại trong tâm trí bạn.

Nếu khôn ngoan thì hãy bỏ bộ mặt chán chường đi, thay vào đó là vẻ cương nghị, sắt đá không gì có thể lay chuyển. Đi theo kiểu quân đội (tức là bước đều bước thật ngay ngắn và chỉnh tề ấy) thẳng về trước cho đến khi thấy một tòa kiến trúc bê tông hư hại nghiêm trọng – nơi mà lúc trước có thể từng là một boong-ke chỉ huy. Không ngoái nhìn đằng sau nhé, bởi lúc này binh đoàn bọc thép vừa đến nơi và nếu bạn khựng lại hay nao núng bước chân, những cỗ xe tăng hung hãn kia sẽ đè nát thân thể bạn.

Khi đã vào bên trong boong-ke, bạn không được để mắt đến bất kỳ ai – dù họ yêu cầu bạn, cố gắng bắt chuyện với bạn, dù họ có thống thiết kêu gọi bạn đến thế nào đi nữa. Họ tất thảy đều cho rằng bạn là kẻ thù, và nếu như bạn trả lời họ thì bạn sẽ được tặng thưởng ngay lập tức một con dao cắm thẳng vào mặt. Hãy đi lên cầu thang dẫn đến tầng 2 của tòa nhà, bỏ lại sau lưng thanh âm chát chúa của cánh cửa rời ra khi một biệt đội súng bắn lửa tấn công.

Ở tầng 2, chỉ có duy nhất một người đàn ông ngồi bên chiếc bàn và đang hét lớn vào điện thoại. Nhìn xem, cầu thang dẫn lên tầng 3 giờ là một đống bê tông đổ nát. Quay lại người đàn ông, bạn trông thấy quân hàm Đại tướng, và ông ta không hề nhận ra chiếc điện thoại trên tay (và toàn bộ điện thoại trong tòa nhà) đã bị hỏng.

Đến gần ông ta và cúi chào. Bằng giọng trang nghiêm nhất mà bạn có thể thốt ra, nói lớn: “THƯA NGÀI!” (SIR!) Ngài Đại tướng sẽ giật mình và nhìn bạn chăm chăm. Nếu thấy bạn không phù hợp để gia nhập quân đoàn của mình thì đơn giản thôi, ông ta sẽ bứt rời thân thể bạn bằng tay không, và lúc này đây bạn đã được chung số phận với ông. Nếu cho rằng bạn xứng đáng, ông ta sẽ gật đầu đồng ý và nhìn như xoáy thẳng vào bạn. Mau chóng hỏi câu này, vì ông ta không thích những kẻ lề mề trì hoãn đâu.

Câu hỏi duy nhất ông ta sẽ trả lời: “Giờ tôi sẽ đi đâu thưa Ngài?” (Where do I go, Sir?)

Ông ta sẽ nói cho bạn nghe, bằng những chi tiết cụ thể, những chi tiết kinh hoàng nhất rằng người ta sẽ xui bạn ám sát ông. ĐỪNG làm theo – ông ta là một chiến sĩ lão luyện và tinh nhuệ đến mức mà bạn không thể nào ngờ đâu, thử phá vỡ quân phép mà xem, cái chết của bạn sẽ vô cùng hỗn loạn. Nói xong, ông ta sẽ hô “Nghỉ” và giao cho bạn khẩu súng lục của ông. Bây giờ thì bạn rời bỏ quân phép được rồi, hãy nhận lấy và giắt súng vào bao – bạn làm gì có bao ư, sao không thử nhìn xem, bạn có rồi kia kìa.

Bỗng dưng một vụ nổ lớn tàn sát rất nhiều người khiến cho bức tường nổ tung, ông Đại tướng bị nghiền nát. Qua lỗ hổng to đùng trên tường, bạn có thể nhìn thấy đằng xa là một chấm dài mỏng – một tên lửa khác đang bay đến.

Nhắm chặt mắt mình, bất cứ giá nào cũng không mở ra. Toàn bộ thanh âm trên chiến trường khốc liệt kia nhỏ dần, nhỏ dần cho đến khi một phát đạn cụt lủn xé rách bầu yên lặng. Giờ hãy mở mắt ra.

Bạn đã quay về thực tại, đứng giữa một cánh đồng lúa mì bao la gợn sóng. Bằng cách nào đó bạn biết chắc đây là nơi sẽ diễn ra cuộc giao tranh tàn khốc mà bạn đã bước vào. Và bạn cũng biết rõ: Chính mình sẽ ngồi vào chỗ của viên Đại tướng kia.

Khẩu súng lục (The Pistol) viên Đại tướng đưa cho bạn chính là Linh vật thứ 44. Hãy học cách sử dụng nó – bên trong là một ổ đạn duy nhất còn lại. Nếu phát súng cuối cùng được bắn ra đúng lúc, bạn có thể thoát khỏi số phận giống ông ta. Còn nếu không… Bạn biết rồi đấy.
Từ khóa : The Holder (36-44)
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top